Xu hướng phát triển game di động sắp tới: Đâu sẽ là tương lai ngành công nghiệp game?


Sự bùng nổ của tiến bộ công nghệ và việc áp dụng nhanh chóng các công nghệ theo xu hướng đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trong ngành phát triển game di động. Nhiều công ty CNTT nổi tiếng đang chỉ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ phát triển trò chơi vì nhu cầu phát triển trò chơi di động cuối cùng đã tăng lên ở mức cao. Tất cả chúng ta đều đã chứng kiến các chiều hướng động của xu hướng chơi game trong vài năm qua và nó đã thu hút sự chú ý của các game thủ trên toàn thế giới.
Mỗi giây nhà công nghiệp CNTT đang chuyển sang phát triển ứng dụng trò chơi. Cơn sốt đã tăng lên ở mức độ cao và các nền tảng như Facebook, Instagram và Twitter cũng bắt đầu phát triển các trò chơi di động sáng tạo, vì họ là lực lượng có nhu cầu giới thiệu các trò chơi hấp dẫn để giải trí.
Một báo cáo của Statista cho thấy Với hơn 5 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên khắp thế giới, không có gì ngạc nhiên khi ngành ứng dụng di động đang phát triển mạnh. Việc sử dụng ứng dụng và sự thâm nhập của điện thoại thông minh vẫn đang tăng với tốc độ ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào trong tương lai gần.
Chứng kiến những thay đổi và nhận thấy những xu hướng này, rõ ràng là xu hướng game di động sẽ không sớm chậm lại trong tương lai gần.
Sự cạnh tranh đặc biệt cao trong thị trường trò chơi toàn cầu và các tổ chức đang mang đến những công cụ và công nghệ tiên tiến để cung cấp một nền tảng tiên tiến và độc đáo cho khách hàng của họ. Đó là một thách thức mới đối với các nhà phát triển trò chơi trong việc phát triển một giải pháp độc đáo và hiện đại. Mỗi năm công nghệ, tính năng, công cụ hoặc xu hướng mới đã được giới thiệu trên thị trường. Mục tiêu chính của mọi công ty phát triển ứng dụng trò chơi là mang đến một nền tảng tiên tiến có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, hãy trân trọng những công nghệ thịnh hành và phát triển một trò chơi thế hệ tiếp theo xuất sắc.
Thuộc tính chính để phát triển một trò chơi hiệu quả là với sự kết hợp của chức năng và thiết kế tốt nhất. Chức năng phải bất khả chiến bại và thiết kế phải có khả năng thu hút người xem và khiến họ cảm thấy như đang chơi tại địa điểm. Cùng với đó, các tính năng nâng cao đã trở nên không thể thiếu và giúp chúng tôi biến trò chơi trở nên tinh tế và ấn tượng. Để tiếp tục tương tác, những người chơi trên nền tảng, các tính năng và xu hướng mới đang bắt đầu và đánh dấu sự hiện diện của họ trên thị trường toàn cầu.
Xu hướng phát triển trò chơi di động
1. Game Offline - Trò chơi ngoại tuyến
Tính năng này có lợi khi mọi người sử dụng để đi du lịch hoặc họ không có kết nối internet. Trong trường hợp đó, tính năng trò chơi ngoại tuyến không dẫn đến sự thất vọng. Nó sẽ làm tăng sự ưa thích của người chơi lựa chọn trò chơi của bạn vì ngày nay, trò chơi di động không có giá trị gì nếu chúng không được kết nối với internet. Về cơ bản, trò chơi ngoại tuyến cho phép người chơi tiếp tục phiên chơi game của họ nếu họ không kết nối với internet. Ngay cả bây giờ, Google đã thêm một danh mục ứng dụng chơi game ngoại tuyến mới vào cửa hàng trò chơi của mình.
2. VR và AR
Công nghệ này đã trở thành siêu năng lực của trò chơi. Nó sẽ cho phép người dùng có trải nghiệm thực tế. Công nghệ AR và VR đã phát triển rộng rãi trên thế giới và được tất cả những người đam mê trò chơi áp dụng. Mọi người đã có sự quan tâm sâu sắc đến công nghệ hiện đại và mới nhất, điều này dẫn đến việc trong tương lai gần, ngành công nghiệp trò chơi di động chắc chắn sẽ có cơ hội lớn cho các nhà phát triển trò chơi
Công nghệ AR và VR giúp người dùng trải nghiệm thế giới thực tế ảo và đây là công nghệ khắt khe nhất và mang lại cảm giác hiện đại. Việc bổ sung công nghệ này mang lại chất lượng sang trọng cho nền tảng chơi game. Các nhà phát triển AR phải triển khai một cách thông minh công nghệ mới nhất này vào nền tảng để người dùng có thể trải nghiệm thế giới thực tế ảo.
3. Sự bùng nổ của Mobile Esports
Những trò chơi có tính năng thể thao điện tử có lẽ là những trò chơi phổ biến nhất trên toàn cầu. Đồng thời, họ có lợi nhuận cao nhất do các giải đấu, đối tác và phần thưởng mà game thủ có thể giành được.
Nói chung, khi bạn nghe thấy từ “Esports”, bạn có thể nghĩ đến các trò chơi như Fortnite, PUBG, DayZ và League of Legends. Và bạn nói đúng, những trò chơi này là vua của những ngọn đồi.
Nhưng những trò chơi này cũng đang có được chỗ đứng trong lòng các game thủ di động vì chúng có sẵn trên các thiết bị này.
Các công ty đang làm việc để điều chỉnh những trò chơi này phù hợp với điện thoại di động, đồng thời tạo ra những cách thức mới để giải quyết trải nghiệm này và đáp ứng thị trường trò chơi di động esports. Liên tục, họ tạo ra các chế độ mới, bản đồ mới, giao diện mới, sự kiện trong trò chơi, mùa và hơn thế nữa.
Xu hướng này chỉ mới xuất hiện trong một vài năm, nhưng quy mô mà mọi người đang tải xuống và chơi các trò chơi esport trên điện thoại di động là đáng kinh ngạc.
4. Quảng cáo có thể chơi thông minh
Khi nói đến quảng cáo sản phẩm mới trên thị trường trò chơi di động, mọi chiến lược thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và các game thủ khác đều được hoan nghênh.
Các công ty ngày càng chi nhiều tiền hơn vào việc tạo ra các ứng dụng di động mới mang lại trải nghiệm mới cho người dùng. Nhiều ứng dụng trong số này là trò chơi phổ biến, một số vintages và các tin tức khác mà các nhà phát triển tạo ra đặc biệt cho các thiết bị này.
Các nhà phát triển đã có xu hướng sử dụng quảng cáo có thể chơi được như một cách tuyệt vời để hiển thị trò chơi của họ cho những người chơi mới. Công nghệ quảng cáo này cho phép người chơi thử một mẫu trò chơi của họ trước khi tải xuống và có được một số quyền truy cập vào trải nghiệm.
Điều tốt nhất của quảng cáo có thể phát là chúng có thể được tối ưu hóa để tiếp cận nhiều khách hàng và đối tượng mục tiêu hơn. Bạn có thể phân khúc đối tượng của mình, thực hiện các thay đổi, phân tích dữ liệu và điều chỉnh chúng để tạo ra các ứng dụng trò chơi tốt hơn.
Vào những năm tới, chúng ta sẽ thấy nhiều nhà phát triển trò chơi tận dụng loại quảng cáo này, cũng như các định dạng quảng cáo tương tác và nhập vai khác được sử dụng để tiếp cận nhiều người chơi hơn, chẳng hạn như thỏa thuận của Snap với Unity.
5. Trò chơi dựa trên vị trí
Giờ đây, mọi người có thể chơi trò chơi dựa trên vị trí, đây là một sở thích mới của ngành công nghiệp trò chơi. Các loại trò chơi di động này dựa trên GPS được bật. Phát triển trò chơi Android và IOS mang lại cơ hội lớn cho người dùng. Loại hình này là một nhu cầu mới đối với thế giới.
6. Tính năng nhiều người chơi
Người chơi thích chơi với những người bạn của họ, tính năng nhiều người chơi là nhu cầu của ngành công nghiệp game, nó là một phần thiết yếu nhất của trò chơi. Nó cho phép người dùng chơi với bạn bè hoặc gia đình của họ và cho phép họ tận hưởng trải nghiệm. Để thêm tính năng này là một nhiệm vụ hơi khó khăn đối với các nhà phát triển trò chơi vì họ phải phát triển trong khi vẫn giữ chức năng nhiều người chơi trong tâm trí của họ cho trò chơi. Điều này cũng sẽ hữu ích cho nền tảng truyền thông xã hội vì nó sẽ giúp người chơi tương tác với cộng đồng và mở cho họ cơ hội tận hưởng các phiên tương tác thú vị trên thiết bị di động.
7. Trò chơi di động dưới dạng mạng xã hội
Ngày nay, mọi người đang phát cuồng vì phương tiện truyền thông xã hội, một nhóm lớn người chỉ tìm thấy trực tuyến. Vì vậy, mọi người thích chơi trò chơi với bạn bè và gia đình của họ hơn, vì vậy họ tìm kiếm một nền tảng mà họ có thể mời họ. Vì vậy, liên kết với các nền tảng truyền thông xã hội là thực sự cần thiết và nó thu hút một số lượng lớn các nhóm. Cho phép mọi người mời, tham gia và chia sẻ với những người bạn chơi game khác. Người chơi cảm thấy say mê mãnh liệt trên nền tảng truyền thông xã hội. Nó sẽ giúp khách hàng tăng khả năng sử dụng. Họ có thể chơi trò chơi yêu thích của mình với bạn bè ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Hầu hết các trò chơi đều cung cấp quyền truy cập vào trò chuyện cộng đồng hoặc trò chuyện thoại. Tại sao phải gửi tin nhắn nếu bạn có thể nói chuyện?
Các trò chơi như Fortnite, PUBG Mobile và Among Us đã nhấn mạnh những tính năng xã hội này. Người dùng chỉ cần vào trò chơi, kết nối và bắt đầu nói chuyện. Rất đơn giản phải không? Một lợi ích tuyệt vời! Bằng cách này, nền tảng trò chơi trò chuyện video trên thiết bị di động đã vượt mốc hàng triệu lượt.
8. Mục tiêu hướng đến nhiều thế hệ
Những ngày đó đã không còn khi trò chơi chỉ dành cho trẻ em, bây giờ trò chơi nên hướng đến tất cả mọi người là trẻ em gái, trẻ em trai, phụ nữ, nhân viên làm việc, v.v. Trò chơi nên bao gồm nhiều nhóm người hơn và không giới hạn độ tuổi. Mọi người đều có thể chơi nó, ngay cả những người cao tuổi cũng có thể cho phép họ chơi và dành nhiều thời gian cho nó.
9. Cung cấp trò chơi đám mây
Trò chơi đám mây đang là một xu hướng và nhu cầu mới cho ngành công nghiệp game. Vâng, bây giờ mọi người thích chơi trò chơi đám mây hơn vì trong điều này người dùng không phải suy nghĩ về không gian lưu trữ và họ không phải bận tâm tải xuống trò chơi, họ có thể chơi trò chơi trực tiếp. Đó là cách tốt nhất để xác định lại trò chơi và lựa chọn công nghệ. Để sử dụng công nghệ này, mọi người chỉ nên có điện thoại thông minh và kết nối internet phù hợp. Sẽ không sai trong những năm tới, trò chơi điện toán đám mây sẽ là vị vua của ngành công nghiệp game trong tương lai. Nó là một trò chơi trực tuyến. Về cơ bản, trò chơi đám mây phụ thuộc vào hai loại chính và chúng là phát trực tuyến video và phát trực tuyến tệp.
Tổng kết:
Những điểm trên, sẽ là nhu cầu phát triển ứng dụng trò chơi, những xu hướng sắp tới của ngành công nghiệp game sẽ là những tính năng khắt khe nhất và trong những năm tới, nếu không có những đặc điểm này, trò chơi sẽ được coi là chưa hoàn thiện. Cùng với thời gian, thách thức đối với các công ty phát triển game di động cũng tăng lên khi họ phải phát triển một ứng dụng tính năng tiên tiến và đột phá so với tất cả các tính năng hiện đại.
Các nhà phát triển ứng dụng di động cần có kỹ năng và kinh nghiệm để phát triển một ứng dụng hiện đại phù hợp với nhu cầu thị trường. Với những tính năng này, công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động nên cung cấp các tính năng như tạo đồ họa, cải tiến công nghệ và chủ đề thân thiện với người dùng với giá cả phải chăng và trên một dự án cho khách hàng để làm hài lòng khách hàng.
Những xu hướng phát triển game di động sắp tới sẽ thay đổi hình dạng của ngành công nghiệp game. Nền tảng chơi game tiên tiến sẽ là sự kết hợp của các tính năng trò chơi thú vị và tuyệt vời. Có thể danh sách các xu hướng sắp tới sẽ mở rộng theo thời gian và nhu cầu của thị trường. Sẽ thật hấp dẫn nếu thấy những thay đổi trong những năm tới. Sẽ có các chiến lược mới, giải pháp mạnh mẽ và công nghệ hấp dẫn để tạo ra xu hướng trò chơi tốt hơn trong tương lai .