Cập nhật những xu hướng tương lai của ngành công nghiệp game

Cập nhật những xu hướng tương lai của ngành công nghiệp game

Năm ngoái, ngành công nghiệp game đã vượt qua tổng thu nhập của ngành điện ảnh và ngành thể thao để trở thành ngành thu nhập đáng kể nhất trong lĩnh vực giải trí. Trên thực tế, trên quy mô toàn cầu, ngành công nghiệp game được định giá 165 tỷ USD vào năm 2020. Dự kiến ​​sẽ đạt giá trị gần 300 tỷ USD trong 5 năm với tốc độ tăng trưởng như hiện nay.

Chơi game là một hình thức giải trí phổ biến thu hút đông đảo người chơi, đặc biệt là giới trẻ. Ngành công nghiệp game được coi là một trong những lĩnh vực kinh doanh béo bở.

Vì vậy, đối với các nhà phát triển game, việc cập nhật và bắt kịp các xu hướng mới là điều vô cùng quan trọng để có được thành công. Vì thế những xu hướng nào có thể đóng vai trò thiết yếu trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp game?

1. Sự xuất hiện của 5G - tương lai của ngành công nghiệp game

5G đang dần xuất hiện ở khắp mọi nơi, và chắc chắn, nó sẽ trở thành tiêu chuẩn rất sớm. Đây là một bước đi cần thiết cho ngành công nghiệp game vì 5G đã cải thiện nhiều lần tốc độ tải lên và tải xuống trên điện thoại di động, điều này cực kỳ quan trọng đối với các trò chơi trực tuyến phụ thuộc vào internet tốc độ cao để đạt được hiệu suất tối ưu.

Tương lai của ngành công nghiệp trò chơi

Sự xuất hiện của 5G cũng sẽ giúp phát triển cộng đồng game thủ và mở rộng thị trường khi ngày càng có nhiều người chơi được tiếp cận với nhiều game chất lượng hơn trên điện thoại di động hoặc máy tính của họ.

2. Game di động - xu hướng của ngành game

Gần như tất cả mọi người đã chơi một trò chơi di động trong cuộc sống của họ. “Thị trường game di động toàn cầu có thể tăng từ doanh thu 56 tỷ đô la vào năm 2017 lên 106,4 tỷ đô la vào năm 2021”, theo một báo cáo gần đây của Newzoo và Arm.

Như đã đề cập ở trên, 5G sẽ là động lực thiết yếu và cần thiết trong việc giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận game di động . Ước tính có hơn 2,2 tỷ người đã sử dụng điện thoại di động để chơi game trong 10 năm qua.

Tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử

Với những cải tiến liên tục trong công nghệ chipset, các thiết bị di động với bộ vi xử lý ngày càng mạnh mẽ sẽ ngang ngửa với các máy chơi game chuyên nghiệp như PlayStation và Xbox. Điều này không chỉ giúp có nhiều game thủ hơn mà còn tác động tích cực đến lợi nhuận của các công ty game. Nó sẽ tạo ra một phản ứng dây chuyền thúc đẩy nhiều công ty tham gia vào không gian trò chơi trực tuyến. Một kịch bản đôi bên cùng có lợi là lý tưởng cho cả công ty trò chơi và người chơi.

3. Số lượng người xem vượt quá người chơi

Chơi game đang dần trở thành một môn thể thao được nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là giới trẻ từ 18-25 tuổi có xu hướng xem các game thủ thi đấu trên không gian mạng hơn là xem các chương trình thể thao thông thường.

Năm 2021 chứng kiến ​​lượng người xem game tăng lên và rất có thể trong tương lai, lượng người xem sẽ vượt qua lượng người chơi. Nhiều báo cáo nghiên cứu thị trường cho thấy số lượng trò chơi điện tử sẽ tăng 9%, nhưng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể 90% về lượng khán giả xem các trò chơi được chơi trên màn hình của họ.

4. Chơi game trên nền tảng đám mây - tương lai của ngành trò chơi điện tử

Sự thành công của Software-as-Service (SaaS) & Platform-as-Service (PaaS) đã dẫn đến việc mô hình này được áp dụng trong ngành công nghiệp game với tên gọi Gaming as Services (GaaS) - dịch vụ trò chơi trên đám mây.

Xu hướng trong ngành công nghiệp trò chơi

Mô hình này có tiềm năng cách mạng hóa các xu hướng trong ngành công nghiệp game . Dự kiến ​​sẽ sớm có thêm nhiều công ty video console chuyển sang mô hình kinh doanh này. Các dịch vụ này sẽ cho phép game thủ chơi game trực tuyến bất kể cấu hình PC hay thiết bị di động. Nói cách khác, người chơi sẽ chơi trò chơi trực tuyến trên một thiết bị trung bình mà hiệu suất trò chơi không bị giảm sút. Ngoài ra, một điểm cộng khác của các dịch vụ này là chúng sẽ loại bỏ nhu cầu cập nhật phần mềm, vì tất cả các trò chơi sẽ được cập nhật và sẵn sàng mọi lúc

5. Thực tế tăng cường (AR) & Thực tế ảo (VR) - tương lai của ngành công nghiệp game

Khi nói đến trải nghiệm chơi game nhập vai, AR & VR luôn chiếm ưu thế. Kể từ khi thành lập, cả AR & VR đều đã có những bước tiến dài để trở thành như ngày nay. Trong tương lai, công nghệ AR & VR sẽ có thể mang đến những trải nghiệm hình ảnh thực tế hơn nữa. Các công ty trò chơi điện tử có thể sử dụng những công nghệ này để nâng cao trải nghiệm chơi game tổng thể mà không cần màn hình video. Dự đoán rằng công nghệ AR & VR sẽ đạt doanh thu gần 20 tỷ đô la vào năm 2021.

Xu hướng ngành công nghiệp trò chơi

6. Gen Y và Gen Z là những người dùng mục tiêu theo xu hướng của ngành công nghiệp game

Gen Y (thế hệ millennials) và Gen Z (thế hệ hợp tử) là những phân đoạn tích cực nhất đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp game.

Theo nghiên cứu thị trường của Nielsen, 71% game thủ thường xuyên xem game trên YouTube và các nền tảng chia sẻ video khác. Nhóm nhân khẩu học trẻ này bao gồm những người chơi game năng động nhất, với độ tuổi trung bình là 15-35. Xu hướng của họ đối với trò chơi điện tử sẽ khiến ngành này trở thành một ngành giải trí chính thống ngang bằng với phim ảnh và các nguồn giải trí phổ biến khác.

Các nhà phân tích dự đoán rằng năm 2021 và 2022 có thể sẽ là những năm mà trò chơi điện tử đạt đến điểm phát triển như một phương tiện giải trí.

7. Được công nhận là một loại hình nghệ thuật - tương lai của ngành trò chơi điện tử

Như đã đề cập trước đó, trò chơi điện tử đang nhanh chóng phát triển thành một nguồn giải trí chính thống tiềm năng. Trò chơi điện tử có thể phát triển thành một phương tiện và hình thức để kể chuyện, vốn chỉ có sẵn cho phim ảnh, truyền hình và phương tiện in ấn. Với việc trò chơi điện tử ngày càng được nhiều khán giả chấp nhận hơn, nó có nhiều khả năng được coi là một loại hình nghệ thuật nguyên bản và các nhà phát triển và sáng tạo trò chơi điện tử được coi là nghệ sĩ.

Trong tương lai, trò chơi điện tử được dự đoán sẽ phát triển thành một thứ gì đó hơn là chỉ để trôi qua thời gian. Nó có tiềm năng trở thành một phương tiện để tập hợp mọi người từ khắp nơi trên thế giới, được thúc đẩy bởi tình yêu của họ đối với trò chơi điện tử.

8. Phát triển thành một môn thể thao điện tử thời thượng

Tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử

E-Sports là hình thức thi đấu trực tuyến của các game đối kháng sử dụng chiến thuật thời gian (MOBA) hoặc thể loại bắn súng dưới góc nhìn của người chơi (FPS). Chúng không chỉ là trò chơi giải trí đơn thuần nữa mà đã trở thành môn thể thao điện tử thời thượng và được xếp vào hàng thi đấu để giành học bổng vào các trường đại học danh tiếng. Thể thao điện tử cũng đã được thêm vào một số chương trình trung học ở Hàn Quốc, Thụy Điển và Phần Lan. Trường Garnes Vidaregåande Skule ở Bergen, Na Uy, cũng đã chọn dạy eSports như một môn thể thao chính thức.

Các game được trao học bổng: League of Legends (LoL), Defense of the Ancients (DOTA) 2, PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG), Smite, StarCraft II, FIFA,… Các trường trao học bổng: Đại học Arcadia (Mỹ), Đại học Robert Morris (Hoa Kỳ), Đại học Valparaiso (Hoa Kỳ, Ấn Độ), Đại học Texas tại Dallas (Hoa Kỳ),…

Với sức hút và quan điểm thay đổi của ngành công nghiệp game ngày nay, bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể tạo ra một trò chơi với phong cách của mình? Nếu bạn đã từng nhen nhóm ý tưởng đó, đã đến lúc biến nó thành hiện thực!